เว็บ 1688 ต่างจาก Alibaba อย่างไร

เว็บ 1688 ต่างจาก Alibaba อย่างไร

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับเว็บไต์ขายของออนไลน์แบบขายส่งที่เป็นที่นิยมอย่างมากในจีน นั่นก็คือเว็บ 1688 และ เว็บ Alibaba แม้หลายๆคนนั้นจะรู้จักกันอยู่ดีแต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักให้ลึกขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจและเห็นข้อแตกต่างของเว็บ 1688 และ เว็บ Alibaba ได้แบบชัดเจนและเข้าใจอย่างกระจ่าง โดยทั้งสองเว็บจะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ตามมาดูเลย

เว็บ Alibaba

เว็บ Alibaba เว็บไซต์ชื่อดังระดับโลกที่หลายๆคนคงคุ้นหูดีแม้จะไม่ใช่สายช้อปของจากจีน โดยเว็บ Alibaba นั้นเป็นเว็บที่รวบรวมโรงงานทั้งจากใจจีนและจากต่างแระเทศมาไว้ในเว็บเดียว ไม่ว่าจะเป็นคนจีนหรือคนต่างชาติก็สามารถช้อปสินค้าจากเว็บ Alibaba ได้แบบง่ายๆ รองรับทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ แม้ไม่เก่งจีนก็สามารถใช้งานได้แบบสบายๆ รายละเอียดสินค้าหรือแม้กระทั่งการแชทเพื่อพูดคุยกับผู้ขายก็รับรองภาษาอังกฤษเช่นเดียวกัน สินค้าสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงงานและผู้ผลิต เป็นการขายแบบขายส่ง หากสั่งในปริมาณมากก็ยิ่งได้ราคาถูก สินค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีสินค้าแฟชั่น จะเน้นเป็นสินค้าแบบทั่วไปและสินค้าอุตสาหกรรม เช่น เครื่องจักร, เฟอร์นิเจอร์, และสินค้าสำหรับตกแต่งบ้าน

เว็บ 1688

เว็บ 1688 เป็นบริษัทย่อยของ Alibaba มีการขายภายในเว็บ 1688 เป็นแบบขายส่งเช่นกัน โดดยผู้ขายส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจ เจ้าของโรงงาน และผู้ผลิตโดยตรง ดังนั้นเราสามารถซื้อในปริมาณเยอะๆหรือสามารถสั่งผลิตได้โดยตรง และสามารถนำสินค้าเหล้าน้ำมาสร้างโลโก้หรือสร้างเป็นแบรนด์ของตัวเองได้แบบง่ายๆ สินค้าในเว็บ 1688 นั้นมีทุกแบบทั้งสินค้าทั่วไป สินค้าอุตสาหกรรม และสินค้าแฟชั่น บอกได้เลยว่าตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มแน่นอน แต่เว็บ 1688 นั้นเป็นเว็บที่สร้างเพื่อการค้าขายภายในประเทศจีน ทำให้เว็บ 1688 นั้นมีแต่ภาษาจีนไม่รองรับภาษาอังกฤษ และการแชทเพื่อพูดคุยกับผู้ขายนั้นก็ต้องใช้ภาษาจีน จึงเหมาะกับผู้ที่เก่งภาษาจีน

อีกสิ่งที่เว็บ 1688 และ เว็บ Alibaba นั้นมีความคล้ายคลึงกันก็คือทั้งสองเว็บนี้ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเว็บที่มีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก เพราะในเว็บจะมีสัญลักษณ์ 3 สิ่งที่มาการันตีความน่าเชื่อถือ ก็คือ

  • Verified Supplier เครื่องหมายที่จะได้มาหลังจากที่บริษัท, โรงงานที่ผลิตสินค้า, และสินค้านั้น ผ่านการตรวจสอบและยืนยันว่ามีมาตรฐาน
  • Trade Assurance เครื่องหมายที่บอกว่าร้านค้าภายในเว็บไซต์นั้นมีความน่าเชื่อถือด้านการชำระเงิน
  • เลขบอกจำนวนปี เป็นเลขที่ทางระบบของเว็บไซต์จะคำนวณและบอกว่าร้านนั้นๆเปิดขายในเว็บไซต์มานานแค่ไหนแล้ว

นี่ก็คือความเหมือและความแตกต่างจากเว็บไซต์ซื้อขายของออนไลน์แบบขายส่งของจีน อย่าง เว็บ 1688 และ เว็บ Alibaba หากใครจะเลือกซื้อก็ให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมและความต้องการของตัวเองได้เลย 

Florence Herrera

Related Posts

Read also x