Blog Page

แนวทางการโพสท่าถ่ายรูปที่ทำตามได้ง่ายๆ

แนวทางการโพสท่าถ่ายรูปที่ทำตามได้ง่ายๆ

เมื่อเราได้ไปยังสถานที่ที่มีวิวสวยงาม หลายๆ ท่านก็คงอยากที่จะเก็บภาพบรรยากาศพร้อมกับถ่ายรูปคู่กับสถานที่เหล่านั้นกันใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งปัญหาที่หลายๆ ท่านมักจะพบเจอนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของ “การโพสท่าทางสำหรับถ่ายรูป” นั้นเอง วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเกี่ยวกับ “แนวทางการโพสท่าถ่ายรูปที่ทำตามได้ง่ายๆ” ให้กับทุกๆ ท่านได้ลองไปทำตามกันดูครับ การจัดองค์ประกอบรูปที่ดีต้องทำอย่างไรบ้าง? ●ทำความเข้าใจเกี่ยกับกฎสามส่วน กฎสามส่วนถือเป็นแนวทางปฏิบัติในการจัดองค์ประกอบภาพที่จัดวางตัวแบบของคุณไว้ในพื้นที่สามส่วนด้านซ้ายหรือด้านขวาของรูปภาพ แล้วปล่อยให้พื้นที่อีกสองส่วนที่เหลือเปิดโล่ง แม้องค์ประกอบภาพจะมีรูปแบบอื่นๆ ด้วย แต่กฎสามส่วนมักจะช่วยนำไปสู่ภาพถ่ายที่น่าสนใจและมีการจัดองค์ประกอบที่ดี ●เน้นความสมมาตร เพื่อให้จุดสนใจอยู่ที่กลางภาพระหว่างความพอดีกับองค์ประกอบต่างๆ ของรูปและคนถ่าย ●ใช้เส้นนำสายตา หากภายในภาพที่ประกอบต่างๆ ที่เป็นแนวเส้นตรง จะทำให้เราสามารถใช้เป็นเส้นนำสายตาในการถ่ายรูปได้นั้นเองครับ…

ทำความรู้จักอาชีพ บาริสต้า

ทำความรู้จักอาชีพ บาริสต้า

ปัจจุบันมีการเปิดร้านอาหารและร้านกาแฟมากมายกันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวะ ซึ่งมักจะมาพร้อมกับสภาพการตกแต่งที่น่าดึงดูดและมาพร้อมกับอาหารอร่อยๆ จึงทำให้อาชีพ “เชฟ” และ “บาริสต้า” เป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานเป็นอย่างมากนั้นเองครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ทำความรู้จักอาชีพ บาริสต้า” กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! อาชีพ “บาริสต้า” บาริสต้า หรือ Barista เป็นศัพท์สำหรับเรียกนักชงกาแฟ ซึ่งสามารถบอกได้ว่าเป็นนักชงกาแฟที่มีการใช้ศิลปะในการชงกาแฟ ในแต่ละแก้วให้มีรสชาติที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ มาพร้อมกับทักษะต่างๆ ที่ต้องอาศัยประสบการณ์ในการทำงานและการฝึกฝน สามารถรังสรรค์ให้กาแฟมีความอร่อยไปพร้อมๆ กับงานศิลป์ที่สวยงามได้ด้วย…

6 เมนูที่ทุกคาเฟ่ต้องมี

6 เมนูที่ทุกคาเฟ่ต้องมี

อาหารและเครื่องดื่มอร่อยเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการไปกินอาหารนอกบ้านกันอย่างปฏิเสธไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะหากเราไปรับประทานอาหารนอกบ้านแล้ว…แต่ต้องมาผิดหวังกับอาหารไม่อร่อย เราก็คงจะเฟลมากๆ กันใช่มั้ยหล่ะครับ ดังนั้นจึงมักจะมีเมนูเด็ดของร้านต่างๆ ซึ่งจะเป็นตัวชูโรงให้ร้านน่าสนใจไปพร้อมๆ กับวิวที่ดี แต่หลายๆ ท่านเคยสังเกตกันมั้ยครับว่าทุกๆ ร้านจะมีเมนูมาตรฐานที่มีเหมือนกันทุกๆ ร้าน วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปสำรวจเมนูเหล่านั้นกันครับ 6 เมนูที่ทุกคาเฟ่ต้องมีให้ลูกค้าได้ลอง กาแฟเอสเพรสโซ่ เอสเพรสโซ่ (Espresso) คือ เมนูกาแฟชนิดหนึ่ง เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศอิตาลี โดยเราเรียกกาแฟเมนูนี้จากหลักการชงกาแฟที่มีการสกัดกาแฟด้วยแรงดัน ไอน้ำ หรือปั้มน้ำ โดยเอสเพรสโซ่ดั้งเดิม…

รู้หรือไม่ ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ สามารถซื้อได้ผ่านช่องทางไหนบ้าง

รู้หรือไม่ ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ สามารถซื้อได้ผ่านช่องทางไหนบ้าง

ปัจจุบันนี้การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าบุหรี่ไฟฟ้าสามารถช่วยให้เลิกการสูบบุหรี่มวนได้ง่ายมากขึ้น จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนถึงหันมาเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้ากันเยอะมากขนาดนี้ เมื่อมีผู้คนให้ความสนใจเยอะขึ้น

ต้นกำเนิดร้านคาเฟ่ในประเทศไทย

ต้นกำเนิดร้านคาเฟ่ในประเทศไทย

การได้ไปพักผ่อนหย่อนใจพร้อมกับกินอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ที่แสนอร่อยที่ท่านทั้งหลายจะได้สัมผัสกัน ซึ่งสถานที่ท่านจะได้ประสบและสัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ก็คงจะหนีไม่พ้น “ร้านคาเฟ่” นั้นเองครับ ซึ่งหลายๆ ท่านก็คงจะไม่เคยทราบกันมาก่อนเกี่ยวกับ “ต้นกำเนิดร้านคาเฟ่ในประเทศไทย” วันนี้เราจึงอยากอาสาพาทุกๆ ท่านไปหาคำตอบกันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า “คาเฟ่ ” หรือ “ร้านกาแฟ” ร้านกาแฟ หรือ คาเฟ่ เป็นร้านประกอบกิจการเกี่ยวกับกาแฟ  ลักษณะร้านแบบคาเฟ่นั้น เป็นการผสมรูปแบบระหว่าง “ภัตตาคาร” และ “บาร์”…

ข้อมูลที่ต้องรู้ ก่อนการจ้าง Interior ในการบิ้วอินท์คอนโด

ข้อมูลที่ต้องรู้ ก่อนการจ้าง Interior ในการบิ้วอินท์คอนโด

บอกเลยว่าการที่เราจะทำการบิ้วอินท์คอนโดสักห้องให้สวยถูกใจและสามารถใช้ประโยชน์ได้นั้น  ไม่ใ ช่แค่จ้างบริษัทมาออกแบบให้แล้วจะจบ ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ขั้นตอนต่างๆ กฎระเบียบของคอนโด และระยะเวลาดำเนินงานที่เราต้องใส่ใจอีกเพียบ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง การเลือกบิ้วอินท์คอนโดให้กับพื้นที่ว่างเปล่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อจัดการงานตกแต่งภายในที่ดี ผสมผสานกับโจทย์ความต้องการ โดยมีรูปแบบฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างมีเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี หน้าที่ของ Interior  จะเลือกบิ้วอินท์คอนโด โดยออกแบบพื้นที่ในคอนโดให้มีฟังก์ชั่นเหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมด้วยความสวยงาม ที่ตรงกับความต้องการของเจ้าของ อีกทั้ง ยังมีหน้าที่เลือกวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงกับสไตล์ และอยู่ในงบประมาณที่เจ้าของต้องการ…

มีข้อดีอะไรบ้างในการเช่า โรงงานให้เช่าสมุทรปราการ

มีข้อดีอะไรบ้างในการเช่า โรงงานให้เช่าสมุทรปราการ

การเลือกทำเลโรงงานให้เช่ามีความสำคัญมาก หากเลือกทำเลไม่ดี จะส่งผลต่อความยากลำบากในการเดินทางและการเติบโตของธุรกิจ บทความนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งจังหวัดที่มีประสิทธิภาพและทำเลที่มีศักยภาพ นั่นคือจังหวัดสมุทรปราการที่เหมาะต่อการเช่า โรงงานให้เช่าสมุทรปราการ ซึ่งสามารถสร้างธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งหลายให้เติบโตขึ้นมาได้ในเวลาอันรวดเร็ว  ข้อดีสำหรับการเช่า โรงงานให้เช่าสมุทรปราการ  เมื่อกล่าวถึงข้อดีจากการเช่า โรงงานให้เช่าสมุทรปราการ นั้น สามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้  จากบทความนี้เป็นการกล่าวอย่างคร่าว ๆ เกี่ยวกับข้อดีที่ได้เมื่อทำการเช่า โรงงานให้เช่าสมุทรปราการ ซึ่งเป็นการเช่าโรงงานในจังหวัดอันเป็นศูนย์กลางของการคมนาคมขนส่ง ทำให้การขนส่งหรือขนย้ายสินค้าต่าง ๆ ไปยังกรุงเทพมหานครนั้นมีความสะดวกสบายอย่างมาก ไม่ว่าผู้ประกอบการจะทำธุรกิจประเภทไหน หากเลือกโรงงานที่อยู่จังหวัดสมุทรปราการก็จะเป็นผลดีอย่างยิ่งต่อการกระจายสินค้าไปยังกรุงเทพมหานครและเขตที่อยู่โดยรอบ รวมถึงจังหวัดในภาคอื่น ๆ…

5 คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

5 คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

หยุดพักผ่อนกันทั้งที หลายๆ ท่านก็คงอยากที่จะออกไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ หรือหาอะไรที่ชอบทำ ไม่ว่าจะเป็นของกินอร่อยๆ กับวิวดีๆ เป็นต้น วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา” ที่เราจะพาทุกๆ ท่านไปสำรวจที่น่าสนใจกันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น… เราไปชมกันดีกว่าครับผม คาเฟ่ริมน้ำเป็นอย่างไรกันนะ คาเฟ่หรือร้านนั่งชิวที่จะมีอาหารและเครื่องดื่มคอยให้บริการต่างๆ มากมาย ที่มีการจัดสรรหน้าตาที่สวยงาม พร้อมกับรสขาติที่อร่อยให้ได้เลือกรับประทานไปพร้อมๆ กับบรรยากาศและวิวที่สวยงามนั้นเองครับ 5 คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ต้องไปโดน!! ร้าน Woodbrook…

เว็บ 1688 ต่างจาก Alibaba อย่างไร

เว็บ 1688 ต่างจาก Alibaba อย่างไร

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับเว็บไต์ขายของออนไลน์แบบขายส่งที่เป็นที่นิยมอย่างมากในจีน นั่นก็คือเว็บ 1688 และ เว็บ Alibaba แม้หลายๆคนนั้นจะรู้จักกันอยู่ดีแต่วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักให้ลึกขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจและเห็นข้อแตกต่างของเว็บ 1688 และ เว็บ Alibaba ได้แบบชัดเจนและเข้าใจอย่างกระจ่าง โดยทั้งสองเว็บจะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ตามมาดูเลย เว็บ Alibaba เว็บ Alibaba เว็บไซต์ชื่อดังระดับโลกที่หลายๆคนคงคุ้นหูดีแม้จะไม่ใช่สายช้อปของจากจีน โดยเว็บ Alibaba นั้นเป็นเว็บที่รวบรวมโรงงานทั้งจากใจจีนและจากต่างแระเทศมาไว้ในเว็บเดียว ไม่ว่าจะเป็นคนจีนหรือคนต่างชาติก็สามารถช้อปสินค้าจากเว็บ Alibaba ได้แบบง่ายๆ…

ความแตกต่างของการ รับผลิตผนัง พรีแคส กับผนังอิฐแดงฉาบปูน

ความแตกต่างของการ รับผลิตผนัง พรีแคส กับผนังอิฐแดงฉาบปูน

เมื่อถึงเวลาสร้างบ้าน หรือที่อยู่อาศัยอื่น ๆ เช่น หอพัก คอนโด เชื่อว่าวัสดุผนังชนิดแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึงก็คงจะเป็นอิฐแดง แต่ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว จึงมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างผนังคอนกรีตสำเร็จรูป หรือเรียกว่าผนัง Precast ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น เรามาดูกันว่าการ รับผลิตผนัง พรีแคส กับผนังอิฐแดงฉาบปูนต่างกันอย่างไร แล้วควรเลือกผนังแบบไหนให้ตรงใจคุณมากที่สุด  เกี่ยวกับการ รับผลิตผนัง พรีแคส  ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป หรือ ผนัง…